Hướng dẫn cách thiết lập bảo mật 2 bước cho tài khoản iTunes AppleID

Hướng dẫn cách thiết lập bảo mật 2 bước cho tài khoản iTunes AppleID


Hiện nay Apple đã cập nhật thêm chức năng xác minh 2 bước cho AppleID của người dùng , rất nhiều nước được hỗ trợ , trong đó có Việt Nam, và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các thiết lập bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple , xác minh qua OTP điện thoại .

1. Hiện tại Việt Nam nằm trong các nước được Apple hộ trợ bảo mật 2 lớp AppleID , dưới đây là danh sách các nhà mạng tại Việt nam hỗ trợ nhận OTP qua số điện thoại 


nhà mạng hỗ trợ nhận OTP Apple


2. Các bước cài đặt xác minh 2 lớp cho ID Apple

  Chỉ cần số điện thoại của bạn nằm trong các nhà mạng Apple hỗ trợ gửi OTP và sau đó vào trang web: appleid.apple.com sau đó chọn vào mục ” manage your apple id” nếu bạn thấy nó không phải là tiếng Anh để làm theo hãy kéo xuống tí nhấn vào hình tròn có lá cờ ở trong và chọn lại là Việt Nam.


Các bước cài đặt xác minh 2 lớp cho ID Apple

Chọn vào mục manage your apple id để cài đặt
– Đăng nhập Apple ID của bạn vào và chọn mục ” phone Numbers” để đặt số điện thoại bạn vào.

Dat bao mat 2 lop ID Apple

Điền số điện thoại bạn vào và nhấn Save changes
- Nhấn vào mục ” Password and security” để nhấn phần  ”get started” để có thể tạo tùy chọn xác minh bằng số điện thoại.


Hướng dẫn cách thiết lập bảo mật 2 bước cho tài khoản iTunes AppleID

Chọn vào tùy chọn get started để bắt đầu xác minh 2 lớp
– Bạn sẽ thấy thông tin hướng dẫn cách xác minh bằng số điện thoại rằng bạn sẽ có được 1 tin nhắn có “code” và bạn sẽ xác minh dãy code đó vậy là bạn đã bảo mật lớp cho tài khoản Apple ID .


Hướng dẫn cách thiết lập bảo mật 2 bước cho tài khoản iTunes AppleID 2

Bảng hướng dẫn minh họa cách đăng ký bảo mật 2 bước tài khoản AppleID

– Thông thường bạn lấy lại mật khẩu Apple ID bằng email hoặc câu hỏi bí mật còn giờ vẫn là 2 cách đó nhưng khi đổi mật khẩu còn có thêm mật khẩu được gửi OTP đến điện thoại nữa.


Bảng hướng dẫn minh họa cách đăng ký bảo mật 2 bước tài khoản AppleID


– Dưới đây là một vài nguyên tắc mà Apple cảnh báo bạn, mình đã dịch ra tiếng việt bạn có thể tham khảo nguyên văn.


Một số chú ý khi thực hiện cách này
– Để chứng minh bạn thực sự là chủ của tài khoản AppleID này, thì ngay sau khi nhấn “bắt đầu” bạn sẽ thấy 1 bảng thông báo với yêu cầu ” chờ 3 ngày”, và bạn phải kiên nhẫn chờ đợi quá trình này kết thúc 

[dat bao mat 2 lop ID Apple 8]


– Sau khi đã chờ 3 ngày để Apple chắc chắn không có khiếu nại sở hữu nào khác thì bạn sẽ được 1 thông báo đến Email là Apple đã sẵn sàng để bạn bật xác minh 2 bước cho tài khoản Apple ID của bạn. Lúc này bạn chỉ cần vào lại và nhấn vào mục ” Password and security” để tiếp tục nhấn nút “Get started…”.

Chọn để bắt đầu quá trình xác minh số điện thoại và Apple ID


– Tiếp theo bạn sẽ thêm một số điện thoại của mình vào, ở đâu hầu hết Apple đã hỗ trợ các mạng của Việt Nam 

thêm số điện thoại vào tài khoản Appleid

– Mình sẽ điền số điện thoại vào và sau đó nhấn “Next” là được lưu ý phần country nhớ là chọn Việt Nam (+84)  

thêm số điện thoại bảo mật tài khoản Appleid

Chọn đúng quốc gia và điền đúng số điện thoại của bạn vào để nhận mã xác minh OTP
– Ngay lập tức bạn sẽ có tin nhắn đến điện thoại với mã 4 số từ 1 số điện thoại nào đó và của Apple.Ở đây mình dùng số điện thoại trên 1 chiếc smartphone chạy android vẫn có thể xác nhận được tài khoản Apple ID điều này sẽ tiện cho bạn nào có nhiều Apple ID.

số điện thoại của bạn vào để nhận mã xác minh OTP appleid

Tin nhắn sẽ được gửi ngay đến điện thoại của bạn với dẫy 4 số “Code” , người dùng sẽ nhận được dãy 4 con số này và điền vào 4 ô tương ứng trên web.


Mạng mã “Code” nhập vào web , tiếp đó nếu chính xác bạn sẽ thấy hình dấu “check” để là “xác minh” vậy là số điện thoại đó đã được xác minh với Apple ID rồi.


Đã xong phần xác minh số điện thoại , tiếp theo là hướng dẫn là nhận Key, Bạn sẽ cần giữ và lưu Key này cho riêng mình như 1 cách xác minh chủ quyền. Bạn chỉ cần chụp hình key lại hoặc lưu ở đâu đó để dự phòng là được.


Giữ lại đoạn mã “Key” này để bảo mật về sau, sau đó Apple yêu cầu bạn tự gõ lại Key của mình bạn điều y dãy này vào và sau đó kết thúc quá trình sẽ có bản chúc mừng bạn đã xác minh 2 bước Apple ID thành công.

bảo mật 2 lớp tài khoản appleid

Vậy là bạn đã thành công trong việc xác minh 2 bước Apple ID

Để mua in-App , Item trong game trên iOS, cần sử dụng thẻ iTunes Gift Card để nạp vào tài khoản iTunes. Hệ thống sẽ thanh toán qua số dư trong tài khoản iTunes của bạn. Thẻ iTunes Gift Card dành cho hệ điều hành iOS trên iPhone iPad 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn