Thủ thuật tăng dung lượng iCloud trên iOS hoàn toàn miễn phí


Thủ thuật tăng dung lượng iCloud trên iOS hoàn toàn miễn phí


iCloud là gì?

-  iCloud kết nối bạn và các thiết bị của Apple một cách tuyệt vời. iCloud đảm bảo bạn luôn có phiên bản mới nhất cho những thông tin quan trọng như tài liệu, ảnh, ghi chú và danh bạ trên mọi thiết bị bạn đang sử dụng. iCloud cho phép bạn dễ dàng chia sẻ ảnh, lịch, vị trí và nhiều nội dung khác với bạn bè và gia đình. iCloud giúp bạn tìm thiết bị nếu đã bị mất.
-  Bạn không có thiết bị iOS hoặc máy Mac? Bạn cũng có thể truy cập iCloud trên trang web để tạo và chia sẻ tài liệu bằng Pages, Numbers và Keynote bằng cách đăng nhập vào iCloud.com. Với truy cập dành riêng cho web, bạn cũng sẽ nhận được 1 GB dung lượng miễn phí để lưu trữ mọi tài liệu bạn tạo.

Tổng quan về dung lượng và sao lưu của iCloud

-  Khi bạn đăng ký iCloud, bạn sẽ tự động nhận được 5 GB dung lượng miễn phí. Dung lượng iCloud của bạn được sử dụng để sao lưu thiết bị iOS, iCloud Drive, Thư viện Ảnh iCloud, dữ liệu ứng dụng và tài liệu được lưu trữ trong iCloud và Mail iCloud (tài khoản email @icloud.com của bạn).
-  Nếu hết dung lượng, bạn có thể nâng cấp dung lượng của mình. Bạn cũng có thể xóa các mục đã lưu trữ để có thêm khoảng trống.

1. Xem dung lượng trống trên iCloud

Để xem tài khoản còn bao nhiêu không gian lưu trữ, các bạn hãy truy cập phần Settings > iCloud > Storage & Backup. Khi đó, bạn sẽ biết mình đã dùng bao nhiêu không gian lưu trữ.



Dung lượng iCloud sẽ hiện ra để bạn xem 

2. Quản lý sao lưu
Hệ điều hành thông minh iOS giúp người dùng tự động sao lưu khi máy được cắm sạc iPhone hay iPad trong lúc bật wifi và máy khóa màn hình . Điều này vô cùng có ích trong trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng hoặc cần reset lại.Nhờ đó mà dữ liệu người dùng được bảo đảm an toàn và có thể khôi phục khi cần thiết
Bạn hãy sử dụng tính năng Manage Storage tại mục Storage & Backup. Khi đó, bạn sẽ biết được thông tin chi tiết của việc sao lưu.


Bạn có thể xem các ứng dụng trong danh sách dưới mục Next Backup Size. Tại đây bạn có thể tùy chọn ứng dụng nào có thể được phép sao lưu dữ liệu 


Bạn có thể vô hiệu hóa sao lưu Camera Roll nếu bạn đang sử dụng một phương pháp khác để sao lưu hình của bạn. Khi bạn vô hiệu hóa, dữ liệu sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi iCloud. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa hoàn toàn iCloud Backup bằng cách quay lại Storage & Backup. Khi đó, iCloud sẽ được tắt hoàn toàn.

3. Sao lưu hình ảnh theo cách riêng biệt
  Hình ảnh vốn là ứng dụng sử dụng nhiều không gian lưu trữ nhất. Theo mặc định, iOS 7 sử dụng Photo Stream để đồng bộ 1000 hình gần đây nhất. Để lấy lại lưu lượng, bạn có thể vô hiệu hóa Photo Stream bằng cách chọn iCloud > Photos và tắt My Photo Stream.



Cách tốt nhất là bạn hãy cài đặt một ứng dụng lưu trữ hình ảnh do bên thứ 3 cung cấp dịch vụ như Google+, Dropbox, hoặc Flickr để có thể sao lưu hình ảnh của bạn được tốt hơn.


4. Xóa tài liệu & dữ liệu
   Manage Storage của iCloud cũng cho phép bạn quản lý "Documents & Data". Đây là những tài liệu, cài đặt, trò chơi, và các dữ liệu khác mà iCloud đồng bộ giữa tất cả các thiết bị của bạn, vì vậy khu vực này chứa nhiều dữ liệu tạp nham từ nhiều thiết bị khác nhau sử dụng chung tài khoản iCloud này. Bạn hãy chọn ứng dụng ở dưới Documents & Data trong Manage Storage Sau đó, bạn hãy vuốt một tập tin sang bên trái và bấm Delete để xóa khỏi lưu trữ iCloud của bạn.


Hãy cẩn thận khi thực hiện thao tác này bởi bạn có thể xóa những tài liệu và các tập tin quan trọng khác.

5. Xóa email trong iCloud Mail
   Nếu bạn đang sử dụng iCloud Mail của Apple, email của bạn cũng được tính vào dung lượng tài khoản iCloud của bạn. Bạn có thể giải phóng không gian bằng cách xóa bớt các email có file đính kèm tập tin lớn.
   Nếu iCloud Mail được thiết lập trên thiết bị của bạn, bạn có thể xóa các email trong ứng dụng Mail. Nếu nó không được thiết lập, bạn có thể truy cập trang web iCloud, mở ứng dụng Mail trong trình duyệt của bạn, và xóa các email mà mình muốn. Bạn cũng hãy truy cập thùng rác để xóa email một lần nữa.


Lưu ý: điều này chỉ có thể áp dụng nếu bạn đang sử dụng iCloud Mail. Nếu bạn có một tài khoản email khác như Gmail, Outlook.com, Yahoo, xóa email sẽ không giải phóng không gian iCloud của bạn.

  • Làm thể nào để mua thẻ iTunes gift card xịn chính hãng ?

Mua thẻ iTunes Apple Gift Card US tại đây


Liên kết liên quan :

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn