Hãy cẩn thận nếu không muốn bị khóa tài khoản Bigo Live

Kiểm soát Live stream thế nào?



   Theo đại diện của BIGO Live từ Singapore, với cơ chế kiểm duyệt RealTime, đơn vị này đã phát hiện hàng trăm tài khoản lợi dụng biểu diễn các nội dung dung tục, bạo lực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam... Với những trường hợp vi phạm tùy mức độ khác nhau, BIGO đã khóa đăng nhập hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của cá nhân đó, thậm chí có nhiều tài khoản bị khóa luôn cả thiết bị. Ứng dụng BIGO Live có hệ thống lọc hình ảnh, ngôn ngữ tự động được cập nhật liên tục có thể tự động nhận biết các hình ảnh, từ ngữ mang nôi dung xấu. Đồng thời, với đội ngũ giám sát viên hoạt động 24/7 trên hệ thống kiểm duyệt hiện đại theo cơ chế Real time, nên có thể phát hiện nhanh chóng và xử lý những người dùng có hành vi vi phạm. 


   Riêng về các vấn đề quản lý nội dung, trao đổi từ Singapore đơn vị này cũng cho biết đang khắc phục dần những lỗ hỏng. "Hàng ngày, rất nhiều người dùng Việt Nam đã liên hệ đội ngũ vận hành của BIGO Live để tìm hiểu về nguyên nhân bị khóa chức năng Live Stream hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản đăng nhập, thiết bị. Chúng tôi không mong muốn sản phẩm của chúng tôi được đầu tư để sử dụng cho những mục đích xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến văn minh xã hội, cũng như ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh bền vững của chúng tôi" - Đại diện BIGO chia sẻ.
   Những người viết bài đã tìm hiểu về tính năng, thực tế việc “khoe thân” trên BIGO không dễ dàng do quy định của ứng dụng này khá chặt chẽ. Theo đó những đối tượng khoe thân phải dùng đủ mưu mẹo để tránh né hệ thống quét của BIGO và hệ thống đã nhanh chóng khóa hình ảnh nếu phát hiện hình ảnh nhạy cảm.
   Không chỉ với BIGO, với mạng xã hội có trên dưới 40 triệu người dùng tại Việt Nam, nhưng Facebook vẫn chưa thể có cơ chế kiểm soát nội dung xấu hoặc phối hợp với nước sở tại để thực hiện điều chỉnh hành vị người dùng đúng với luật pháp, đúng với thỏa thuận sử dụng giữa người sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ, trong khi những dịch vụ xuyên biên giới này vẫn đang tiếp cận rất nhiều từ người dùng đã khiến cộng đồng quan ngại.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn