Cách tăng tốc độ tải game trên steam mà nhiều người không biết?


Steam được xem là nền tảng tin cậy phân phối game bản quyền lớn nhất hiện hay. Steam dẫn trở thành cầu nối giữa các game thủ đến với các game hot. Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình tải game về máy, điển hình là vấn đề tốc độ truyền tải game quá yếu, và bạn phải mất quá nhiều thời gian để tải game về máy, cảm giác chờ đợi thật khó chịu. Vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề trên? Đừng lo MuaCash sẽ giúp bạn khám phá bí quyết cải thiện tốc độ tải game trên Steam nhanh nhất chỉ với 4 bước mà ai cũng có thể làm được.

Bước 1: Hạn chế sử dụng mạng giúp cải thiện tốc độ tải game
Đây có lẽ là điều hiển nhiên, khi bạn sử dụng mạng với nhiều mục đích khác nhau thì tốc độ mạng sẽ chậm và giật khi bạn tải game, điều này là không tránh khỏi. Chính vì vậy hạn chế sử dụng mạng sẽ giúp cho việc cải thiện tốc độ tải game trên Steam nhanh hơn.

Bước 2 : Ưu tiên steam sử dụng mạng trong các dịch vụ kết nối mạng
Việc chọn tiến trình ưu tiên sử dụng mạng khá dễ dàng, mà hiệu quả lại rất tốt. Khi chọn ưu tiên steam sử dụng mạng thì tốc độ tải game trên steam của bạn sẽ nhanh hơn rõ rệt.



Trong Task Manager, hãy tìm đến tác vụ có tên “Steam Client Service” và nhấn phải chuột vào nó, chọn “Go to details”



Khi đó Task Manager sẽ tự động chuyển qua tab Details, theo đó là tác vụ “SteamService.exe” đã được chọn sẳn. Lúc này, hãy nhấn phải chuột vào nó và chọn “Set priority” > “High”.


Hộp thoại xác nhận hành động xuất hiện, hãy nhấn “Change priority” để xác nhận và lưu lại thiết lập.

Bước 3: Nâng cấp driver LAN bản mới nhất
Nếu đã tìm hiểu về steam thì chắc hẳn ai cũng biết steam sử dụng cổng Enthernet vật lý, việc chọn mạng bản drive LAN mới nhất sẽ đem lại lợi ích nhất định. Vì vậy hãy kiểm tra xem nếu máy bạn tải game chậm có thể do sử dụng  phiên bản driver LAN cũ và điều bạn cần làm là cập nhật ngay bản mới nhất.
Bước 4: Tối ưu hóa máy chủ
Việc máy chủ bị tắc nghẽn cũng là điều đương nhiên, nếu như máy chủ pahir chịu một lượng truy cập quá lớn. Vậy tại sao bạn không tối ưu máy chủ? Việc tối ưu máy chủ cũng khá đơn giản.




Lúc này, hãy lần lượt nhấp chuột vào một khu vực hay quốc gia nào đó trên bản đồ để kiểm tra chi tiết tỉ lệ kết nối ở đó


Khi đã có cho mình một lựa chọn máy chủ tốt nhất, bạn hãy phần mềm Steam lên. Truy cập vào Steam > Settings. Nhấp vào nhóm thiết lập “Download” và lựa chọn quốc gia mà mình đã xem xét là tối ưu nhất ở trên trong phần “Dowload Region”. Cuối cùng, hãy nhấn “OK” để lưu lại.
Chúng ta vừa khám phá bí quyết cải thiện tốc độ tải game trên Steam nhanh nhất mà mọi người thường không hay để ý tới. Nếu bạn thấy tốc độ tải game của mình chậm hãy làm ngay cách này đảm bảo sẽ thành công!



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn