Hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone 7

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone 7


Để tránh mất những dữ liệu quan trọng chúng ta thường tạo bản sao lưu của iPhone 7 hoặc trên iPad Pro. Bạn có thể dễ dàng sao lưu iPhone 7 hoặc iPad Pro trên máy Mac hoặc PC bằng iTunes, hoặc chỉ cần sao lưu tất cả mọi thứ với iCloud. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone 7 mà bất kì ai cũng nên đọc.

1.Tại sao cần tạo bản sao lưu iPhone 7 hoặc iPad Pro

Việc tạo bản sao lưu iPhone 7 hoặc iPad Pro lưu tất cả tin nhắn, dữ liệu y tế, danh bạ, ảnh, video, dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị, cấu hình HomeKit và mật khẩu. Nếu bạn đã bật Thư viện ảnh iCloud trên iPhone 7 hoặc các thiết bị iOS khác, ảnh và video của bạn sẽ được sao lưu tự động.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone 7 1

Người dùng nên tạo bản sao lưu để khi gặp sự cố, bạn có thể khôi phục nội dung và cài đặt của thiết bị về trạng thái trước. Khi thiết bị iOS của bạn đột ngột ngừng hoạt động bình thường, bạn luôn có thể sử dụng iTunes và khôi phục lại iPhone hoặc iPad của mình để cài đặt gốc. Từ đây, bạn sẽ được yêu cầu khôi phục từ bản sao lưu trước đó, bao gồm tất cả thông tin được lưu trữ, ứng dụng và cài đặt của bạn, vì vậy không cần phải bắt đầu lại từ đầu.
 Tại sao nó lại quan trọng? Bạn sẽ không mất bất kỳ tập tin quan trọng, cài đặt, tiến độ trò chơi và dữ liệu quan trọng khác mà bạn không muốn biến mất nếu bạn cần khôi phục lại iPhone hoặc iPad. Có hai cách để sao lưu iPhone 7 hoặc iPad Pro của bạn.

2. Tạo bản sao lưu của iphone sử dụng iCloud

Sử dụng iCloud là cách dễ dàng nhất để tạo bản sao lưu iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn. Bạn luôn có thể truy cập vào bản sao lưu của mình từ bất kỳ nơi nào miễn là có kết nối internet. Trước tiên, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt iCloud backup đầu tiên. Bật lên:

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone 7 2

  • Từ Màn hình chính, mở ứng dụng Cài đặt .
  • Chọn iCloud. Cuộn xuống và chạm vào Sao lưu .
  • Bật công tắc bên cạnh Sao lưu iCloud . Hãy chắc chắn rằng nó là màu xanh lá cây. Một thông báo sẽ xuất hiện rằng iPhone của bạn sẽ không còn tự động sao lưu vào máy tính của bạn khi bạn đồng bộ với iTunes . Chỉ cần nhấn OK để tiếp tục.
  • Nhấn Back Up Now để bắt đầu sao lưu.
Khi bạn bật iCloud Backup, nó sẽ sao lưu các tệp của bạn mỗi 24 giờ miễn là thiết bị của bạn được kết nối với Wi-Fi và nguồn điện. Điều này thường xảy ra vào ban đêm. iCloud cũng sẽ báo cáo thời gian qua iPhone hoặc iPad của bạn đã được sao lưu. Nếu bạn chưa sao lưu thiết bị trước khi sử dụng iCloud, quá trình này có thể mất nhiều thời gian. Sau lần sao lưu đầu tiên của bạn, nó sẽ chỉ tải lên các thay đổi gần đây của bạn.

3. Tạo bản sao lưu của iPhone bằng iTunes

Nếu bạn muốn sử dụng iTunes để tạo bản sao lưu của iPhone hoặc iPad, điều đó không khó. Điều này cho phép bạn lưu cài đặt và dữ liệu quan trọng trên máy tính thay vì iCloud.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone 7 3

Để bắt đầu:
  • Kết nối iPhone hoặc iPad với máy Mac hoặc PC.
  •  Khởi động iTunes và đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản mới nhất.
  • Trên ngăn bên trái của iTunes, nhấp vào thiết bị của bạn để mở thông tin.
  • Nhấp vào Tóm tắt . Trong Tự động sao lưu, bấm Máy tính này .
  • Chọn hộp bên cạnh Mã hóa sao lưu cục bộ để đảm bảo tất cả mật khẩu, thông tin về HomeKit và sức khỏe của bạn được lưu lại. Bạn sẽ cần phải tạo mật khẩu cho các bản sao lưu được mã hóa của mình và nó sẽ được lưu trữ trong Keychain.
  • Ở phía bên phải của iTunes, nhấp vào nút Back Up Now .
iTunes sẽ bắt đầu tạo bản sao lưu iPhone hoặc iPad của bạn và bạn cũng sẽ thấy thanh tiến trình trên đầu trang. Một khi quá trình này kết thúc, bạn đã hoàn tất!
Nếu bạn muốn kiểm tra xem bản sao lưu trước của bạn đã thành công, mở iTunes , vào Menu Bar và nhấp vào trình đơn iTunes . Chọn Tùy chọn . Khung tiện ích sẽ mở. Đơn giản chỉ cần nhấp vào tab Thiết bị và xem liệu bản sao lưu trước đó của bạn có được liệt kê ở đó hay không. Nếu nó nằm trong danh sách, nó có nghĩa là sao lưu của bạn đã thành công. Nếu bạn đã thực hiện nhiều bản sao lưu, bạn cũng có thể xóa một số tệp đó bằng cách trở lại ngăn Preferences và nhấp vào Thiết bị . Đơn giản chỉ cần chọn sao lưu mà bạn muốn xóa sau đó nhấp vào nút Xóa Sao lưu .
Vậy trong 2 phương pháp tạo bản sao lưu của iPhone từ iCloud hoặc iTunes trên bạn chọn phương án nào? Đối với các bản sao lưu nhỏ, bạn chỉ có thể sử dụng iCloud khi bạn chỉ có 5 GB không gian iCloud miễn phí . Nếu bạn muốn nâng cấp bộ nhớ iCloud, bạn có thể chọn từ:
  • 50GB với giá 0,99 đô la một tháng
  • 200GB với 2,99 đô la một tháng
  • 1TB với mức phí 9,99 đô la một tháng
  •  2TB với mức giá $ 19.99 một tháng
Bạn cũng có thể sử dụng iTunes để sao lưu lớn hơn. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp iCloud là xuống hoặc không thể tiếp cận.
Trên đây là những hướng dẫn chi tiết cách tạo bản sao lưu của iPhone. Còn chần chừ gì nữa hãy thực hiện ngay thôi nào?

Làm thế nào để nạp tiền vào tài khoản AppleID US?

 
Để mua in-App , Item trong game trên iOS, cần sử dụng thẻ iTunes Gift Card để nạp vào tài khoản iTunes. Hệ thống sẽ thanh toán qua số dư trong tài khoản iTunes của bạn. Thẻ iTunes Gift Card dành cho hệ điều hành iOS trên iPhone iPad 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn