Cách chơi game trên máy cùi cực kì hiệu quả

1. Kích hoạch Steam trên máy khách


Với cách này bạn cần có 2 máy tính, một máy đăng nhập dùng để đăng nhập vào steam một máy chơi game trên Steam. Tuy hơi phiền một chút nhưng cách này khá hiệu quả. Sau khi đăng nhập xong sẽ xuất hiện một thông báo cho biết 2 máy đã được kết nối và tuỳ chọn Stream sẽ xuất hiện trong thư viện và tất cả các trò chơi được cài đặt trên máy tính chính. Với cách này sẽ khá đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ. 


2. Thêm các tựa game mà Steam không cung cấp 

  

Đầu tiên khi nghe bạn sẽ thấy khá mâu thuẫn khi việc thêm game trên Steam không hỗ trợ vào thư viện có tác dụng gì? Lý do rất đơn giản có nhiều game không được cung cấp trên Steam tuy nhiên việc thêm  chúng vào thư viện lại khá dễ dàng.
Steam sẽ không cập nhật hoặc lưu trò chơi không nằm trong danh sách hỗ trợ lên Steam Cloud, nhưng việc thêm trò chơi vào thư viện sẽ cho phép bạn bè nhìn thấy khi bạn đang chơi, và mở ra tính năng overlay Steam (shift + Tab) bao gồm chụp ảnh màn hình và chat khi chơi. Điều này giúp cho bạn có thể mở thêm nhiều chức năng mà với cấu hình máy cùi  của bạn không thể làm được. 
  Để có thêm tựa game Steam vào thư viện bạn cần thực hiện như sau:  
  • Trên máy khách Steam bạn vào Games > Add a Non-Steam Game to My Library. 
Với cách này bạn có thể thực hiện với nhiều phần mềm chứ không chỉ với game nên cũng rất hữu dụng. 

3. Cập nhật driver mới nhất cho card đồ họa 


     Việc cập nhật drive là chuyện đương nhiên nếu bạn là một người cẩn thận, tuy nhiên khá nhiều game thủ lại không để ý tới vấn đề này. Để thực hiện cập nhật drive mới nhất cho card đồ họa bạn cần thực hiện như sau:
  •      Mở máy Client và vào Steam > Check for Video Driver Updates trên thanh menu. 

 4. Quản lý cài đặt game 


Để thay đổi cách quản lý game bằng cách thay đường dẫn như sau:
  • Mở Steam và vào Steam > Settings > Downloads, sau đó nhấn nút Steam Library Folders.
Ở đây, bạn có thể thêm nhiều thư mục làm nơi cài đặt trò chơi, và một khi đã có nhiều thư mục, mỗi khi cài đặt sẽ có thêm tùy chọn Choose location for installation.
Việc tiếp theo sẽ là di chuyển trò chơi sang một đường dẫn khác có thể là phức tạp hơn.Các bạn hãy thực hiện theo những trình tự sau:
     Bộ cài đặt của Steam được lưu ở địa chỉ C:\ Program Files\Steam và các trò chơi ở C:\ Program Files\Steam\SteamApps. Lưu ý, bạn cần nhớ rõ tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản Steam và có thể là địa chỉ email liên kết với tài khoản để có thể xác nhận khi cần thiết. Và nhớ sao lưu thư mục SteamApps trước để phòng trường hợp thao tác sai.
     Đầu tiên, bạn thoát khỏi ứng dụng Steam, duyệt đến thư mục cài đặt Steam muốn di chuyển và xóa tất cả, chỉ chừa lại thư mục Steam Apps và file Steam.exe. Kế đến, bạn di chuyển thư mục này sang đường dẫn mới, khởi động Steam và đăng nhập vào lại tài khoản.

 5.Xóa game trên thư viện Steam 



Xóa game trên thư viện Steam sẽ thật dễ dàng khi Steam cập nhật tính năng mới cho phép người chơi có thể tự do xóa game trên thư viện của mình. Để xóa game bạn cần thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Steam Support
Bước 2: Chọn Game, Software, etc.,
Bước 3: Chọn trò chơi từ nơi hiển thị chức năng tìm kiếm.
Bước 4: Chọn mục:  I want to permanently remove this game from my account.
Bước 5: Chọn mục Ok, remove the listed games from my account permanently.
Bước 6: Lặp lại các bước trên với tất cả các trò chơi bạn muốn xóa.

 6. Cài đặt game từ xa 

      Việc cài đặt game từ xa sẽ khá xa lại với nhiều game thủ. Tuy nhiên đây lại được coi là một trong những thủ thuật để giúp máy cùi của bạn được nâng cấp.
Các bước tiến hành cài đặt từ xa như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Steam trên trang web Steam Community.
Bước 2: Chọn mục Games xuất hiện ở bên phải.
Bước 3: Chọn game cần cài đặt và thực hiện. 
Điều kiện để cách này có thể thực hiện là máy tại nhà phải đang truy cập Internet và đã đăng nhập vào Steam.
     Steam đang dần dần từng bước cách mạng hóa những trải nghiệm chơi game của người dùng. Mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức những game bản quyền vì vậy bạn hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức về Steam để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của máy khi chơi game mà không lo về cấu hình cao hay tình trạng lag, giật khi chơi game lag.  Hãy thực hiện những thủ thuật trên để chơi game trên Steam với máy cùi nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn