Kinh nghiệm đánh tank game Boom Beach trên điện thoại Android iOS


Kinh nghiệm đánh tank game Boom Beach trên điện thoại Android iOS


Phân tích về tank:
  • Ưu:  damage (dam), health (máu), range (tầm bắn) đều cao nhất, nên khi boost sẽ càng mạnh. Tank đặc biệt ưu thế trước các đối thủ không khắc chế được nó: rocket, machine gun (mg), mortar. Đánh tank thường là nếu thắng thì vẫn còn nguyên lực lượng để đánh tiếp, nên cầy loot (cướp tài nguyên của base khác) để nâng cấp tốn ít time, đây là 1 lý do mình chọn đánh tank dù nó có rất nhiều nhược điểm khác (nên top 10 thế giới và VN ko ai chọn đánh tank cả). À hiện ra thêm vụ đánh TF nữa, có trò "đánh thuê", ai chơi tank đánh thuê khá tiện vì thường có thể solo một nhà mà không mất tank nào, đánh xong chạy sang TF đánh tiếp luôn được, nếu đánh rifrome thì bất tiện hơn chút. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho TF nào mở map yếu thôi, còn TF  mạnh thì nguy cơ mất vài tank hoặc mất sạch tank là lớn (bạn vẫn lãi vì TF khó thì thưởng cao)
  • Nhược: di chuyển chậm, dễ bị shock vô hiệu hóa cả đám, tốn 2 energy (e) để xuống (12 tank mất 24 e rồi), nâng thuyền (LC, landing craft) 8 lần mới thêm được tank.

Combo tank:
  • Tank + medic: có thể từ 1-4 thuyền medic, hiếm khi dùng nhiều hơn 4 thuyền medic, thường dùng nhất là 2 thuyền medic, đây là chiến thuật cực phổ biến
  • Full tank: rất hiếm khi dùng, nhưng đôi khi phải dùng.
  • Tank + Quẩy + Medic: thêm 1-3 thuyền quẩy để dọn bc và c. Thường cho quẩy đi với 1 hoặc 2 thuyền medic để chống rocket
  • Tank + Quẩy: dùng khi không có rocket, cho quẩy vào dọn đường và tank vào dọn nốt và finish. Quẩy phù hợp khi địch có nhiều nhà không-phải-pháo xếp ở viền ngoài
  • Tank + Heavy + Medic: đôi khi đi thêm 1-4 thuyền heavy, phổ biến nhất là 3, để phá boom mine và hứng đạn của bc và c. Medic thì đi 1 đến 2 thuyền, hiếm khi nào đánh tank ko dùng medic.

Liên hệ : 
  • Mr. Hòa :  (+84) 0962.555.110 
  • Địa chỉ cửa hàng : Ngõ 195 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Các chiến thuật dùng tank, chủ yếu áp dụng cho combo tank + 1 hoặc 2 thuyền medic  (tank có chiến thuật đa dạng, đỡ nhàm chán, đây cũng là 1 lý do mình chọn tank):
  • Lượn vòng: mình rất hay áp dụng chiến thuật này (99%), nên áp dụng khi địch để nhiều nhà (không phải pháo) xung quanh, cho tank lượn một vòng rỉa hết nhà, thường là lãi về energy vì e dùng cho việc bắn pháo sáng thường tốn ít so với e thu về từ các nhà bắn được. Nếu ở vòng ngoài địch để cannon yếu thì tank vẫn bắn được, cannon mạnh thì phải flare để cả đám tank bắn, còn bc thì phải shock (dùng gunboat bắn thì hơi phí). 
  • Thọc sườn: nên áp dụng khi boom canon để cách xa hq (nhà chính), nhất là khi hq để giữa map. Nếu có cỡ 2 bc đặt cách xa hq thì quá mừng. Thường áp dụng kết hợp với Lượn Vòng.
  • Luồn sau (hay được gọi bậy là "móc lốp"): di vòng dần về sau, đây là chiến thuật hay được bộ đôi béo (heavy) và gái (zooka) dùng, thời chưa có tank mình chơi béo+gái cũng hơi móc lốp, thường kết hợp với mù và/hoặc sốc (nhưng mình thường dùng mù, rất rất ít khi dùng shock (vì sốc rất tốn e), nếu dùng shock thường dừng lại bắn luôn chứ ko vượt luôn qua) để qua mặt quân địch hoặc đánh ven ven mò dần ra sau lưng địch, thường áp dụng khi địch bố trí phòng thủ quá mạnh ở ven biển (mà yếu ở sau). Chú ý khi áp dụng chiến thuật luồn sau lưng này là đánh tương đối chắc ăn thì hãy đánh, vì nếu lỡ tính sai hoặc điều khiển sai, thì dễ chết cả đội tank vì ko thể retreat được.
  • Nếu có bài nào khắc chế 3 chiến thuật trên thì thử nghĩ đến việc đổi tỉ lệ trong combo, hoặc đổi combo hoặc thậm chí đổi sang quân khác, ví dụ rmz, hooka, war, warheavy, full quẩy (grenadier) xem sao. 

Chú ý khi sử dụng tank:
  1.  Nên diệt 2 hoặc 3 boom canon bằng gunboat trước khi tấn công. Thường mình sẽ diệt 2 cái, rồi trong quá trình tank đánh có thêm e sẽ diệt cái thứ 3, cái thứ 4 nếu vẫn còn đủ e thì bắn nốt thì ngon nhất, còn không đủ e để bắn bằng gb thì dùng shock hoặc cứ flare luôn mà diệt nốt (sẽ mất 1-3 tank). Diệt được shock thì tốt, shock vô cùng nguy hiểm với tank :(
  2.  Nên bắn boom mine hoặc dùng flare (pháo sáng) để dẫn tank ra khỏi chỗ có boom mine.
  3.  Đôi khi đi ít tank lại lên chuyện, vì khi đó sẽ thêm được 1 ít energy có thể hữu ích cho việc khác, có khi đi nhiều chỉ chết nhiều tank (mà lại thua). Đi ít tank có cái hay nữa là đứng tốn ít diện tích, đi nhiều tank xếp vòng cung quanh hq dễ thò ra vài cái, có thể bị rỉa bởi bc, c hoặc thậm chí là tower, mortar.
  4.  Tank nên đi với bác sĩ (bs, medic), thường khoảng 1, 2 thuyền bs, đôi khi cần nhiều e có thể đi 3,4 hay 5 thuyền bs (người chơi tank thường có 6-8 thuyền, phổ biến nhất là 7 thuyền, vì hq lên max 20 mới đủ 8 thuyền). Ngoại lệ có khi đi full thuyền tank, ko dùng bs, lúc này nên tận dụng shock từ gunboat bắn vào vì tank hỏa lực rất mạnh mà phòng thủ đã yếu đi do ko được hồi máu.
  5.  Đánh tank điều khiển và quan sát toàn đội tank là rất quan trọng, sử dụng khéo sẽ tránh bm (đỡ tốn energy của pháo để dọn boom mine, không thể tránh mới phải bắn), tránh bị canon hoặc tower rỉa chết. Khi có tank bị bắn gần hết máu thì dùng mù để bs hồi máu hoặc để đợi tank còn lại diệt nhà chính.
  6.  Về lý thuyết thì bc chống tank, nhưng cả dàn tank lao vào diệt bc trong khi không bị pháo khác (tower, fire, canon) rỉa mạnh, cũng như không dính shock, thì chỉ chết 1, 2 tank.
  7. - Về lý thuyết thì rocket không bắn được tank vì rocket bắn yếu, nhưng rocket được boost dam thì lại khác, bắn rất rát, nên cẩn thận khi đánh Dr hoặc TF (thường có tượng ice). Vấn đề nữa là tank hay đi kèm với bs, mà bs rất dễ bị shock giữ lại (và rocket hoặc tower tiêu diệt), cần mù bs để bs hồi máu nhau và khi hồi full máu nó sẽ đuổi theo tank. Nếu không làm thế bs bị diệt hết thì tank thành mồi cho rocket.
  8. - Tank nâng cấp lâu, mà đi ít có khi lại hiệu quả, nên LC đang cấp thì ko nên cho tank xuống, nhỡ chết tank thì ko reinforce được.
  9. - Cẩn thận khi dùng flare, hạn chế chỉ thẳng vào pháo địch, nhỡ mà nó chết trước khi flare đến sẽ gây tụ tank, em có thể rất nguy hiểm cho tank vì vào tầm bắn của địch. Hoặc kể cả nó chưa chết nhưng khi tụ tank bắn chung, vài cái tank bắn chết nó thì mấy cái tank khác mới mò vào bắn cũng khá nguy hiểm vì nó sẽ tự tản ra không như ý mình.
  10. - Nên tìm hiểu cách sử dụng pháo từ gunboat sao cho tiết kiệm e (cái này nếu cần mình viết bài riêng)
  11. - Dứt điểm được tower là tốt nhất, move trong khi nó còn máu nó rỉa chết medic và hút máu tank (đến chết) thì cực nguy hiểm
  12. - Nên dự đoán chỗ cần thả mù trước rồi thả, chứ đợi bc nó quay đầu ra tank sợ thả mù không còn kịp.
  13. - Luôn nhớ nâng cấp full kho vàng để đủ chỗ chứa vàng nâng cấp tank, vì nâng cấp tank rất tốn vàng, đừng vì thừa loot, sợ mất loot mà nâng cấp cái khác, rồi lại tốn kc cho SPC.
  14. - Tank đi cùng medic thì ko nên flare lại cạnh bọn flame, bọn này xì lửa thởi gian dài sẽ giết chết bs (rất nguy hiểm) và hút máu tank rất kinh. Thà bị bc hoặc tower rỉa máu hoặc giết vài ba con tank còn hơn cả đám tập trung gần xì lửa.
  15. - Tank rất mạnh nhưng nhưng vẫn có thể bị diệt bởi hầu hết trụ của địch: bc, c, motar, rocket, flame ... hoặc thậm chí cả shock nên phối hợp với mù là rất cần thiết, kể cả khi đánh player hay Dr, TF ...
  16. - Nghe đồn tank đi chung với heavy rất lợi hại nhưng vì heavy của mình lv rất thấp nên mình chưa thử (vài lần thử thì có vẻ không ổn lắm), có heavy lv cao thì nên đi thêm vài (thường là 3) thuyền heavy.
  17. - Trước khi clear map, nếu ko chắc thì có thể dùng phần mềm giả lập hoặc tự đánh thử rồi retreat trước khi phá hq, để thử xem mình đánh thế nào, đề phòng khi clear map mà bị chết cả đội đợi train thì mệt, áp dụng khi đánh npc, hammerman, player. 


Vài tình huống đánh tank (thường gặp khi đánh TF và Dr):
Đánh TF:
  •  Đánh TF gặp tình huống tower và rocket để gần nhau, có thể cho tank vào giữa, chỗ gần rocket, như vậy rocket sẽ không bắn được tank, và tank chỉ lo bắn tower, bắn xong sẽ bắn nốt rocket.
  •  Để tank bắn cục xanh lấy energy cũng hay, vì sẽ dễ điều khiển tank hơn, đỡ gặp tình huống tank tự đi bắn cục xanh mà ko bắn trụ 
  •  TF thường base rất rộng, mà tank thì đi chậm, cần đến hq thật nhanh rồi lúc đó bắn cell cũng được, đi lang thang ở ngoài sợ hết time.
  •  Đôi khi dọn nhà cho người khác đánh rồi rút lui hoặc né đánh cũng là điều tốt so với việc để chết hết tank vô nghĩa.
Đánh Dr:
  •  Khi Boom Cannon máu quá trâu thì shock rồi dồn tank vào bắn sẽ đỡ tốn energy hơn với với bắn pháo từ gunboat


Chiến thuật chống tank:
  1.  Bố trí bc sát hq hoặc để hq ở góc rồi quây bc phủ tầm bắn bảo vệ. Đáng sợ nhất là để 2 bc đối nhau quanh hq, và 2 bên còn lại thì cho thêm 2 cannon.
  2.  Rocket và Shock ở lv cao khá là khắc chế tank, nhất là khi tank vào tầm bắn của 2 shock, 3 rocket thì xác định là đi cả đoàn, tốt nhất là retreat, không cố nổi. Đây cũng là 1 loại bẫy, vì thường người đánh tank coi thường rocket, ko nghĩ đến việc rocket nâng cấp thì dam cao, chưa kể shock cũng góp phần gây tổn thương và làm cho bs ko chữa được (giết luôn bs). Đối mặt với cách đánh này thì tìm góc chết của shock của là 1 giải pháp. Cũng có một số nhà thì tank hoàn toàn bó tay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn