Cảnh báo: Chiêu trò lừa đảo Email App đối với iPad và iPhone

Cảnh báo: Chiêu trò lừa đảo Email App đối với iPad và iPhone


Bạn đã bao giờ nhận được những tin nhắn kiểu: “Xin chúc mừng! Bạn đã giành được chiếc iPhone của Apple 6, vui lòng điền thông tin của bạn ở đây, hoặc xác minh tài khoản Apple của tôi”. Thì có lẽ bạn đã là mục tiêu nhắm đến của các chiêu trò lừa đảo Email App đối với iPad và iPhone.


1.     Mục tiêu của các chiêu trò lừa đảo Email App đối với iPad và iPhone
Mục tiêu cụ thể của các chiêu trò lừa đảo Email App đối với iPad và iPhone chủ yếu nhắm tới việc đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, loại email này được gửi để thu thập ID và mật khẩu Apple của bạn để lấy bất kỳ thông tin cá nhân hoặc bất kỳ thông tin nào của tài khoản thẻ tín dụng của bạn có thể có lợi cho những kẻ lừa đảo. Không phải tất cả email sẽ đề cập đến cũng đều đề cập tới 1 vấn đề, nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy có một cái gì đó giống như văn bản trong email để nhắc bạn cung cấp thông tin cá nhân. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra xem đó là giả mạo hay không. Rốt cuộc, bạn biết chắc chắn rằng bạn đã không tham gia vào bất kỳ cuộc thi đố hoặc bất cứ điều gì có thể làm cho bạn giành chiến thắng một cái gì đó.

2.     Phương thức của các chiều trò lừa đảo giả mạo Email App
Các phương thức của chiêu trò lừa đảo giả mạo Email App đối với iPhone và iPad đang ngày càng tinh vi và thủ đoạn.Ngay cả khi bạn đã nhầm lẫn mở liên kết, bạn sẽ nhận thấy rằng URL mở ra không đọc chính xác như trang web táo hợp lệ. Nó sẽ không bắt đầu trong tên miền gốc của Apple.com. Để đảm bảo rằng bạn có thể tin cậy hay không, liên kết hợp lệ sẽ không bao giờ được chuyển hướng và tên miền sẽ là apple.com hoặc iCloud.com vì đây là những tên miền hợp pháp duy nhất được sử dụng cho Dịch vụ của Apple. Trên thực tế, thậm chí bạn có thể nhìn thấy chính xác cùng một giao diện giống như trang web của Apple với một tên miền khác sẽ cố gắng lừa bạn nhập thông tin của bạn. Đây là các email lừa đảo được tạo ra để làm cho người dùng rơi vào bẫy và cung cấp thông tin cá nhân.


Do đó, nếu bạn muốn tránh khỏi những email giả mạo này, đừng bao giờ mở các liên kết trong các email đáng ngờ và luôn kiểm tra với Apple Hỗ trợ Các email lừa đảo này sẽ kết thúc với nhà cung cấp E-Mail không thuộc sở hữu của Apple:
  • @ outlook.com Bởi microsoft)
  • @ gmail.com (Google)
  • @ yahoo.com (Yahoo)
  • ( @ Apple.com ) được Apple sử dụng nhiều nhất.
Email lừa đảo giả mạo sẽ có một số tên sản phẩm từ quả táo ở mặt trước như (iTunes, iCloud, Hỗ trợ, khuôn mặt, appleteam) Ví dụ: facetime-****@outlook.com icloud-support@outlook.comapple_team@gmail.com.
Tất cả đều giả mạo vì chúng không được gửi bởi @ apple.com hoặc @iCloud. Thông thường cũng không bao giờ gửi thông tin cá nhân, mật khẩu tài khoản, tài khoản tài chính khác như thẻ tín dụng và thông tin tài khoản ngân hàng trong email. Nhiều công ty có chính sách tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ thu thập thông tin này thông qua eMail.

Cũng giống như email, bạn có thể nhận cuộc gọi điện thoại tự động yêu cầu bạn tham gia lấy Mac Pro miễn phí hoặc có thể là iPad và bạn sẽ được yêu cầu điền vào mẫu Apple giả mạo của mình và có tiền của bạn! Những cuộc gọi điện thoại này dường như được tự động, do đó không cho phép bạn đặt câu hỏi, do đó, một số bạn có thể tin tưởng họ và một số có thể không. Họ không bao giờ gọi bằng cách sử dụng cùng một số và những con số có thể giống như: 805-798-0856, 831-254-7243, 831-254-8931, 831-707-4607 yêu cầu thanh toán để sửa iPhone virus.

Những chiêu trò lừa đảo đang diễn ra từng ngày từng giờ và thường đánh vào tâm lý người tiêu dùng muốn dùng hàng tốt nhưng chi phí thấp nhất. Chính tâm lý đó là sơ hở cho những chiêu trò lừa đảo Email App đối với iPad và iPhone. Hãy lên tiếng cảnh báo đối với người thân những chiêu trò mà những kẻ lừa đảo đang sử dụng .

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn