Tổng hợp những cách hack game trên Steam

Tình trạng hack game đang diễn ra khá phổ biến đặc biệt là việc hack game trên Steam. Đặc biệt đáng chú ý trong tuần qua là BattlEye đã chính thức phải khóa 322.000 tài khoản trong Battlegroud khi phát hiện nhiều hành vi gian lận trong game PUBG. Vậy hacker đã sử dụng những phương thức nào để có thể qua mắt được nhà phát triển chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé! 

1. Hack game trên Steam sử dụng cheat và bug

 Cheat là một phần code mà nhà phát triển đề ra sẵn trong quá trình test game giúp rút ngắn thời gian test game. Thường thì sau khi test game cần phải xóa ngay đoạn code này nhưng vì một số lý do mà người test game không xóa tạo lợi thế cho người chơi lợi dụng nó.



Tuy nhiên một số game cố tình để lại debug console để có thể can thiệp vào game một cách nhanh chóng.
Còn nói về vấn đề sử dụng Bug thì đơn giản hơn là lỗi do nhà phát triển. Ví dụ khá đơn giản với game Dota2 đang hot hiện nay nếu bạn chết ngay lúc thắng trận thì sau đó hồi sinh lại. Đây là lỗi mà người code game đã không để ý tới những khả năng có thể xảy ra.
Việc sử dụng 2 hình thức hack game trên Steam này khá đơn giản, tuy nhiên hiện nay đa phần hiện nay các hacker đang sử dụng 2 phương thức này để có thể thực hiện hình thức gian lận của mình.

2.Hack game bằng cách thay đổi thông số trên RAM 


Cách này cũng khá đơn giản tuy nhiên hacker phải sử dụng phần mềm đọc giá trị HEX trên RAM. Nguyên tắc của cách hack này chính là việc khi chạy trò chơi đều được lưu giữ trên RAM để xử lý. Sau quá trình so sánh hacker có thể tìm được vị trí lưu trữ giá trị trên RAM để có thể thay đổi. Tuy nhiên cách này không khả quan lắm vì việc chạy quá nhiều lần sẽ dẫn tới các giá trị thay đổi.




3. Thay đổi File Config 

    
Việc thay đổi file config cũng khá phổ biến và được sử dụng khá nhiều.  Có thể hiểu đây là loại file lư lại thông số của người chơi trong game. Nếu sai sót khi lưu file dưới dạng đọc thì người chơi game có thể tùy chỉnh các thông số một cách dễ dàng. Với cách này thì người chơi sẽ sử dụng để có thể nâng cấp độ, tăng số tiền, thêm vũ khí... Hiện tại khá nhiều tool hack game đang sử dụng nguyên tắc này để có thể hack game một cách đơn giản.
Đây là những nguyên tắc sử dụng để hack game mà hacker thường sử dụng.

Đây là những cách hack game trên Steam mà hacker thường sử dụng trong thời gian qua. Tuy nhiên tình trạng hack game những ngày gần đây đang là vấn nạn gây nhức nhối. Hình phạt cho việc hack game vẫn còn rất nhẹ nên chưa có mức răn đe. Hãy dừng ngay tình trạng hack game như hiện nay trước khi bị khóa tài khoản trên Steam!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn