Cách giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ

Cách giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ


Bạn đã hết dung lượng lưu trữ cục bộ hoặc iCloud trên iPad hoặc iPhone 7? Hãy kiểm tra ngay các ứng dụng như tin nhắn, cuộc gọi, video, ảnh hiện tại đang chiếm bao nhiêu không gian bộ nhớ? Điều này có nghĩa là tất cả các tin nhắn sẽ ở đó mãi mãi và có thể làm chậm hiệu suất thiết bị, tụt hậu, lỗi và điều tồi tệ hơn là iPhone 6 & iPhone 7 của bạn sẽ hết dung lượng lưu trữ. Vậy làm cách nào để giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ?

1. Kiểm tra các ứng dụng và không gian lưu trữ đang sử dụng
Bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem không gian lưu trữ đang sử dụng trên iPhone hoặc iPad như sau:
Từ màn hình chính, chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt trên iPad hoặc iPhone của bạn và nhấn Tổng quát. Từ đó, cuộn xuống Storage và iCloud Usage và nhấn Manage Storage. Nó sẽ cho bạn thấy một danh sách tất cả các ứng dụng của bạn cũng như số lượng bộ nhớ được sử dụng.
Bước 1 : Từ màn hình chính, mở ứng dụng Cài đặt . Chọn Tổng quát .
Bước 2 : Lưu trữ Tap và sử dụng iCloud .
Bước 3 : Chọn Quản lý bộ nhớ từ trên cùng.
Bước 4 : Bạn sẽ thấy danh sách tất cả ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của mình. Kiểm tra bao nhiêu không gian ứng dụng tin nhắn được thực hiện.

2. Xoá hoặc Thiết lập giới hạn không gian bộ nhớ cho 1 số ứng dụng lưu trữ
Để tránh trường hợp không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ bạn cần thiết lập một giới hạn cho các ứng dụng. Ví dụ: Khi thư đã cũ, ứng dụng thư sẽ xóa ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các thư đã xóa sẽ không bao giờ được trả lại cho bạn. Nếu bạn không muốn ứng dụng Messages để tự động xóa các tin nhắn cũ của bạn có giá trị, có thể sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ đơn giản là xóa các thư theo cách thủ công.

Cách giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ 1

Để sửa đổi ngày hết hạn, chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt và chọn Tin nhắn. Chọn giữ Tin nhắn và chọn một thời hạn hết hạn. IPhone hoặc iPad của bạn sẽ không giữ các tin nhắn mãi mãi. Bạn có thể chọn để giữ các tin nhắn cho một năm hoặc 30 ngày. Chỉ cần làm theo các bước sau để tự động xóa các tin nhắn cũ.
Bước 1 : Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Tin nhắn .
Bước 2 : Cuộn xuống để Giữ Tin .
Bước 3 : Chọn 1 hoặc 30 ngày .
Đơn giản chỉ cần nhấn lần nữa để xác nhận. Theo mặc định, ứng dụng Tin nhắn xóa các tệp video và âm thanh tự động sau hai phút xem hoặc nghe các tệp tin. Điều này là để tránh mất một không gian lớn trên bộ nhớ của bạn. Đảm bảo rằng bạn đã xác nhận các tùy chọn Hết hạn trong Tin nhắn âm thanh và Video Message được đặt thành " Sau 2 phút ".

3. Xóa các tệp đính kèm hàng loạt
Bạn có thể tự xóa hình ảnh trong chủ đề cuộc trò chuyện của mình bằng cách nhấn vào nó trong một thời gian dài và chọn "Thêm". Bạn có thể chọn tin nhắn bạn muốn xóa và chỉ cần chạm vào thùng rác. Ngay cả khi việc này dễ dàng, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và bạn cần phải tìm kiếm thông qua các cuộc trò chuyện của mình để tìm thư bạn muốn xóa. Bằng cách sử dụng chế độ xem Tệp đính kèm, bạn có thể xem tất cả tệp đính kèm cùng một lúc mà không phải tìm kiếm trong suốt luồng của bạn.
Bước 1 : Để sử dụng chế độ xem Tệp đính kèm, chạm vào " Chi tiết " ở góc trên bên phải và bạn sẽ thấy danh sách Tệp đính kèm ở cuối có chứa tất cả ảnh đính kèm.
Bước 2 : Nhấn và giữ hình ảnh và chọn " Xoá ".
Bước 3 : Để xóa hình ảnh số lượng lớn, nhấn và giữ bất kỳ hình ảnh nào và chọn " Thêm ".
Bước 4 : Chỉ cần chạm vào tất cả hình ảnh bạn muốn xóa và nhấn vào thùng rác để xóa tất cả những ảnh này cùng một lúc. Giải pháp này nhanh hơn việc xóa các tệp đính kèm theo cách thủ công.

4. Xoá tin nhắn thư thoại để giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ
Thư thoại có thể chiếm rất nhiều dung lượng trên thiết bị của bạn đặc biệt nếu bạn không xóa chúng. Nếu bạn chỉ có ít thì đó không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được thư thoại hầu hết thời gian và bạn có rất nhiều, nó có thể là nghiêm trọng. Bạn có thể xóa các thư thoại riêng lẻ.

Cách giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ 23

Bước 1 : Đơn giản chỉ cần đi đến ứng dụng Điện thoại và chạm vào biểu tượng Thư thoại .
Bước 2 : Tìm thư thoại bạn muốn xóa.
Bước 3 : Vuốt sang trái trên thư thoại và nhấn vào nút Xoá .

5. Xoá Ảnh và Video cũ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ

Một thủ phạm số 1 trong danh sách khiến cho iPhone của bạn hết dung lượng lưu trữ có thể là Camera Roll. Nếu bạn quên di chuyển tất cả ảnh và video từ thiết bị của mình sang PC hoặc Mac, bạn sẽ thấy kích thước khổng lồ của nó chiếm toàn bộ dung lượng của bạn. Khi điều này xảy ra, hiệu suất của iPhone của bạn chắc chắn bị ảnh hưởng. Máy ảnh đặc biệt là trên iPhone mới nhất như iPhone 7 có chất lượng cao hơn mà mất rất nhiều không gian bất cứ khi nào bạn chụp ảnh. Nếu ảnh và video đã cũ, đã đến lúc xóa hoặc di chuyển chúng đến máy PC hoặc Mac của bạn. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc mất ảnh. Tạo thói quen chuyển ảnh của bạn trên PC, Mac hoặc sao lưu dự phòng để có thêm không gian trên thiết bị của bạn.

6. Sử dụng Ứng dụng Google Photos
Để có thêm dung lượng lưu trữ trên iPhone 7, bạn luôn có thể sử dụng ứng dụng Google Photos hiện có trên App Store.
Cách giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ 5
Bước 1 : Tải xuống ứng dụng Google Photos từ App Store.
Bước 2 : Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, mở ứng dụng Google Photos.
Bước 3 : Tập Cài đặt từ bên trái.
Bước 4 : Chạm vào Không gian Miễn phí .

Cách giải phóng không gian bộ nhớ khi iPhone 7 hết dung lượng lưu trữ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Đặc biệt là những bạn sử dụng iPhone có bộ nhớ ít. Bạn có thể cho phép Google Photos xóa ảnh. Bây giờ, ảnh sẽ bị xóa vĩnh viễn trong Album gần đây đã xóa hoặc sẽ tự động được xóa sau 30 ngày. Nếu xoá ảnh không đủ, hãy kiểm tra lại trong lưu trữ và ứng dụng iCloud mà các ứng dụng đang chiếm rất nhiều không gian lưu trữ iPhone của bạn. Nếu các ứng dụng không quan trọng anyways, bạn có thể xóa chúng và cài đặt lại trong tương lai.

 

Làm thế nào để nạp tiền vào tài khoản AppleID US?

  • Để mua in-App , Item trong game trên iOS, cần sử dụng thẻ iTunes Gift Card để nạp vào tài khoản iTunes. Hệ thống sẽ thanh toán qua số dư trong tài khoản iTunes của bạn. Thẻ iTunes Gift Card dành cho hệ điều hành iOS trên iPhone iPad 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn