Biện pháp " giải cứu" cho Smartphone của bạn khi bị dính nước.

Trong thời đại hiện nay điện thoại không chỉ đơn thuần là một thiết bị giúp liên lạc nữa, mà cùng các chức năng ứng dụng ngày càng tiên tiến, điện thoại dần trở thành một thiết bị không thể thiếu giúp lưu trữ giữ liệu, giải trí, chơi game.. và làm việc.

Bởi vậy nếu chẳng may xảy ra sự cố khiến chiếc điện thoại của bạn bị hư hỏng đặc biệt như tình trạng bị dính nước thì sẽ thật sự rất rắc rối.

Kết quả hình ảnh cho điện thoại dính nước


Dưới đây là sẽ là một vài biện pháp giúp bạn có thể cấp cứu chiếc smartphone nếu chẳng may rơi xuống nước của mình trước khi hết cách cứu chữa và phải mang ra tiệm sửa.

Ngay khi điện thoại bị dính nước, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy tắt nguồn smartphone và tháo pin ra khỏi thiết bị (nếu điện thoại sử dụng pin rời).

-Lấy một hộp nhựa trống và đổ vào ít gạo.

-Đặt điện thoại vào trong hộp, sau đó đổ thêm một lớp gạo bên trên rồi đậy nắp kín lại.

-Sau khi để điện thoại trong hộp khoảng hai ngày, bạn có thể lấy smartphone ra, gắn pin trở lại (nếu có) và khởi động thiết bị.

Nếu chiếc điện thoại của bạn là Iphone đời mới thì chúng đã được trang bị tính năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP67. Tuy nhiên, Apple đã không tích hợp sẵn tính năng lấy nước ra khỏi loa cho iPhone như trên Apple Watch Series 2 - khi nước lọt vào loa của Apple Watch, thiết bị sẽ rung lên để nước tự động rớt ra ngoài. Việc bạn cần làm chỉ là tải về ứng dụng Sonic.

Kết quả hình ảnh cho ứng dụng sonic]


ứng dụng này sẽ phát ra các rung động cơ học và làm nước rớt ra ngoài. Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, lựa chọn tần số (Hz) tương ứng rồi nhấn Play. Tần số lí tưởng cho việc lấy nước ra khỏi loa được cho là 165 Hz. Cuối cùng nhấn Stop để dừng lại nếu cảm thấy iPhone đã khô hoàn toàn.

Đối với smartphone nguyên khối nhúng ngập điện thoại trong cồn nguyên chất trong thời gian không quá hai phút. Cồn sẽ giúp loại bỏ nước trong thiết bị, đồng thời cồn sẽ nhanh chóng bay hơi khi vớt thiết bị ra ngoài.

Chú ý cồn rất dễ cháy, vì vậy khi thực hiện cách này bạn phải hết sức thận trọng.












Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn