Bí quyết bảo vệ sức khỏe khi ngồi máy tính trong thời gian dài.

Có nhiều công việc yêu cầu chúng ta phải ngồi máy tính liên tục cả ngày hoặc cũng có thể bởi niềm đam mê của game thủ. Tuy nhiên việc duy trì như vậy trong thời gian lâu sẽ khiến chúng ta bị ảnh hưởng xấu nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe. Bởi vậy bài viết này sẽ chỉ ra 5 bí quyết Bí quyết để bảo vệ sức khỏe khi ngồi máy tính trong thời gian dài cho bạn.

1: Đặt vị trí máy tính phù hợp 





Vị trí đặt máy tính ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe của bạn khi bạn phải ngồi trước máy tính khá lâu. Bởi  vì nếu bạn đặt máy tính cao hơn tầm nhìn sẽ khiến cổ bạn lúc nào cũng ngước lên và ngửa ra sau vừa gây mỏi cổ vừa làm chèn ép các dây thần kinh sau gáy. Còn nếu bạn đặt máy ở vị trí quá thấp thì nguy cơ bị tổn thương đốt sống cổ khá cao vì lúc nào bạn cũng phải cúi đầu xuống thấp để nhìn màn hình máy tính.

Do vậy để không gây hại cho bản thân bạn nên đặt máy tính ngang tầm nhìn hoặc có thể thấp hơn tầm nhìn 1 chút xíu nhé.

2: Ngồi đúng tư thế.



Sự thật là bạn có thể giảm nguy cơ bệnh về khớp xương rất nhiều nếu bạn ngồi đúng tư thế khi ngồi máy tính đấy. Bởi vậy việc tìm được tư thế ngồi phù hợp rất quan trọng. Khi ngồi bạn phải tìm được tư thế sao cho:
- Chiều cao của ghế sao cho phù hợp với tư thế “chuẩn” để tránh các vấn đề liên quan đến mắt và cột sống.
- Luôn giữ cánh tay vuông góc tại khuỷu tay khi bạn đánh máy, gõ văn bản hoặc thao tác khác trên bàn phím, chuột máy tính
- Tránh gõ mạnh lên bàn phím + tì đè lên bàn phím + chuột

3: Cho mắt được nghỉ ngơi.





Để tránh cho việc đôi mắt của bạn phải mỏi mệt khi làm việc quá lâu với máy tính bạn nên để mắt được thư giãn trong khoảng thời gian 30 – 45 phút với một số cách sau đây 

- Nhìn thẳng về phía trước, sau đó nhìn phải, trái, nhìn lên trên, nhìn xuống dưới cũng 10 giây.
-  Nhắm mắt và lấy hai tay xoa nhãn cầu (10 giây).
- Nheo mắt lại rồi mở mắt nhanh hơn trong 10 giây.
Lưu ý: Bạn nên chỉnh cường độ sáng màn hình sao cho mắt có cảm giác dễ chịu tránh để cường độ ánh sáng quá cao.

4: Không bắt chéo chân



Đây thực sự là một thói quen xấu khi bạn ngồi máy tính, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới việc lưu thông máu đồng thời gây nguy cơ tổn thương cột sống, lệch xương chậu sẽ cao hơn. Bởi vậy khi ngồi bạn nên duỗi để hai chân trong tư thế thoải mái nhất không được bắt chéo chân sẽ gây tác hại xấu.

5: Không nên ăn vặt.



Có thể bạn không biết máy tính chứa rất nhiều vi khuẩn bởi nhiệt độ ẩm của máy tính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Vậy nên, khi bạn đang sử dụng máy tính thì tay bạn bị bám đầy vi khuẩn nên nếu bạn dùng tay cầm thức ăn sẽ vô tình đưa vi khuẩn vào cơ thể nhiều hơn. Hơn nữa, trong lúc ăn, các vụn thức ăn có thể rơi vãi vào bàn phím máy tính tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi hơn nữa nhé.

Tham khảo cách nạp card cho game tại: http://muacash.com


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn