Sau Liên Minh Huyền Thoại - Tecent đã tiến hành thâu tóm PUBG

Sau khi biến tựa game đình đám Liên Minh Huyền Thoại thành game Trung Quốc, Tecent lại tiếp tục bành trướng ảnh hưởng của mình với PlayerUnknown's Battlegrounds - PUBG

Tencent Holdings Limited là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet và dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại di động, và hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng.Trụ sở chính của công ty ở Nam Sơn, Thâm Quyến, Quảng Đông.




Trong vài năm gần đây Tecent liên tục dấn thân bành trướng tham vọng vào thị trường Game Mobile và thu được các thành quả đáng kinh ngạc. Đặc biệt nắm trong tay rất nhiều tựa game hot hiện nay, một trong số đó chính là Liên Minh Huyền Thoại (LoL) khi "đế chế" này đã có trong tay phần lớn cổ phần của Riot.



Đến khi PlayerUnknown's Battlegrounds bỗng dưng bùng nổ vào năm ngoái 2017 khi trở thành tựa game Hot nhất thế giới được người người, nhà nhà biết đến và liên tục xô đổ các kỷ lục về doanh thu cũng như lượng người chơi trực tuyến thì đã khiến cho Tecent phải để mắt tới và nổi tham vọng thâu tóm PUBG.



Tecent đã tiến hành từng bước cho kế hoạch này tính tới tháng 9/2017, Tencent đã mua 5% cổ phần của Bluehole, công ty mẹ phát triển game PUBG với giá 70 tỷ won, tương đương khoảng 65 triệu USD. Và mới đây, theo nguồn tin trong ngành nhà đầu tư mạo hiểm, gã khổng lồ Trung Quốc đã tiếp tục đầu ăt hơn 500 tỷ won (465 triệu USD) để nắm giữ thêm 10% cổ phần của công ty này.

Như vậy gã khổng lồ Trung Quốc này đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 chỉ sau người sáng lập Chang Byung-gyu với 15% cổ phần trong tay. 




Ngày 1/4 phát ngôn viên của Blue Hole đã công bố với báo chí rằng "công ty đang trong quá trình đấu thầu và đầu tư, nhưng những người tham gia và số tiền cụ thể không thể tiết lộ vào lúc này" . Có lẽ nguyên nhân của động thái này liên quan đến việc một số nhà đầu tư đã rút tiền về, bởi nhà sáng lập Chang Byung-gyu đang nắm giữ cương vị là Chủ tịch Ủy ban Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của Tổng thống Hàn Quốc khiến các cổ đông sợ sự phát triển của công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi định hướng của nhà nước. Bởi đó, kể từ đầu năm 2018, thái độ nhất quán của Bluehole là sẵn sàng chấp nhận sự đầu tư của các tổ chức nước ngoài. 




Mặc cho giá trị thị trường của Bluehole mới chỉ tăng 7% trong hơn nửa năm qua nhưng Tecent vẫn quyết định tăng đầu tư gấp lên nhiều lần so với năm ngoái đủ cho thấy kì vọng và tham vọng của gã khổng lồ này đối với tiềm năng phát triển của nhà sản xuất game Hàn Quốc trong tương lai.

Nếu cứ theo đà phát triển như vậy thì trong một tương lai không xa chúng ta cũng có thể dự đoán được rằng PUBG có thể sẽ thực sự rơi vào tay của Tecent. Nếu như vậy thì với kinh nghiệm từ Liên Minh Huyền Thoại trước đó có lẽ PUBG cũng sẽ phải thay đổi một vài yếu tố như vậy. Kết quả cuối cùng như thế nào chúng ta hãy cùng trông chờ trong thời gian tới.

Tham khảo cách nạp card game tại địa chỉ: http://muacash.com



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn