Hướng dẫn kiểm tra chu kỳ sạc pin và một số thông tin trên thiết bị chạy iOS/macOS


Thời lượng pin luôn luôn là yếu tố quan trọng mà bất kì người dùng thiết bị nào cũng quan tâm tới. Đó cũng là yếu tố tất yếu để người mua quyết định mua sản phẩm loại nào của hãng nào. Ngay cả thương hiệu đình đám như Apple cũng thừa nhận đã làm iPhone chậm đi theo nếu máy có pin cũ thì pin càng được người dùng quan tâm hơn nữa. Bài viêt này sẽ chia sẻ với các bạn cách kiểm tra những thông tin này một cách chính xác nhất.

T

Một số điều lưu ý người dùng iOS cần biết:


Apple quy định rằng một chu kỳ sạc pin được tính khi thiết bị được nạp điện tổng cộng 100%. Ví dụ khi pin đầy 100%, bạn rút sạc, sử dụng 50%, bạn lại cắm sạc cho đến khi đầy 100% (nạp thêm 50%), sau đó rút sạc, sử dụng hết 50% pin, sau đó lại cắm sạc, đến khi đầy 100% pin thì tổng cộng 2 lần sạc vừa nêu đã nạp 50%+50%=100% thì được tính là một chu kì sạc pin. Hoặc có thể hiểu là nếu bạn nạp đầy pin, sau khi sử dụng hết 25% và sau đó hết 75% thì sẽ tương đương với một chu kỳ sạc (cộng tổng bằng 100%)



Không chỉ vậy khoảng thời gian được cho là an toàn nhất đối với những thiết bị iDevice từ 500 – 1000 chu kỳ sạc (tùy theo từng dòng máy) ví dụ như:

- iPad được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 1000 chu kỳ sạc
- iPod được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 400 chu kỳ sạc
- MacBook được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 1000 chu kỳ sạc
- iPhone được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 500 chu kỳ sạc
- Apple Watch được tính 80% dung lượng pin còn lại sau 1000 chu kỳ sạc

Nhiều người dùng thắc mắc làm thế nào để xem các thông tin về số lần sạc và dung lượng pin còn lại trên iPhone, iPad, iPod, Apple Watch và MacBook. Một gựi ý không thể bỏ qua đó chính là sử dụng iBackupBot


Hướng dẫn sử dụng iBackupBot



Bước 1: Bạn hãy Tải và cài đặt bản iBackupBot phù hợp với máy tính đang sử dụng. Cần dùng kèm với iTunes (phiên bản 12.6.3) để iBackupBot có thể hoạt động.

Bước 2 : Sau khi bạn đã cài đặt xong iBackupBot, bạn mở phần mềm và kết nối iPhone với máy tính, sau đó chọn tên thiết bị.

Bước 3: Tại giao diện chuyển tiếp, bạn hãy chọn mục More Infomation

Bước 4: Một cửa sổ sẽ hiện ra với các thông tin về thiết bị như tình trạng pin, bộ nhớ v.v… theo như kiểm tra thì thiết bị đã sạc

Tham khảo cách nạp card game tại địa chỉ: http://muacash,com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn