Ứng dụng iPhone sẽ bị cấm chia sẻ dữ liệu khi người dùng chưa cho phép

Apple sẽ cấm việc các ứng dụng iPhone chia sẻ dữ liệu khi chưa được sự đồng ý của người dùng

Theo thông tin mới nhất thì Apple sẽ buộc các Các nhà phát triển sẽ buộc phải tuân thủ các quy định mới nhất về việc bảo mật dữ liệu người dùng đồng thời cập nhật lại ứng dụng nhằm ngăn chặn việc chia sẻ dữ liệu cho bên thứ ba khi chưa được phép.




Sau các vụ lùm xùm xoay quanh việc thông tin cá nhân dữ liệu của người sử dụng bị tiết lộ ra ngoài và việc Apple đã hứa sẽ tập trung tăng cường độ tin cậy của hệ điều hành, bao gồm ứng dụng, bảo mật và quyền riêng tư. Tới nay, tập đoàn này đang bắt đầu thực hiện cam kết bằng việc cấm các ứng dụng từ App Store chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba khi chưa được sự đồng ý của người dùng.



Trước đây không lâu, Softpedia đã tiết lộ rằng Apple không cho biết các ứng dụng trên iPhone, iPad đang gửi thông tin chi tiết của người dùng tới các công ty khác nhưng đã có ít nhất một bằng chứng xác nhận điều này.

Qua email gửi tới một nhà phát triển, Apple đã nhắc đến việc một số ứng dụng của nhà phát triển này này vi phạm điều khoản 5.1.1 về lưu trữ và thu thập dữ liệu cũng như 5.1.2 liên quan đến việc chia sẻ và sử dụng dữ liệu. Tất cả những điều khoản trên được quy định cụ thể trong Hướng dẫn đánh giá App Store của Apple.





Trong Cả hai điều khoản 5.1.1 và 5.1.2 đều nhắc đến quy định ứng dụng không được phép truyền dữ liệu vị trí của người dùng cho bên thứ ba khi chưa có sự đồng ý rõ ràng từ người dùng.

Vẫn chưa có thông tin chính xác nào về số ượng ứng dụng sẽ bị cấm khi Apple mạnh tay áp dụng các điều khoản trên. Mặc dù vậy, Apple đang cung cấp chỉ dẫn cập nhật lại ứng dụng. Hãng mong muốn nhà phát triển sớm xóa bỏ tính năng chia sẻ vị trí trái phép và tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu người dùng.



Apple đưa ra quan điểm rằng: “Nhà phát triển không được tự ý sử dụng hoặc truyền dữ liệu cá nhân của một ai đó mà không xin phép quyền truy cập, đồng thời giải thích về cách thức thu thập, vị trí lưu trữ dữ liệu. Không được sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba vì mục đích không liên quan đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng”.

Trong khoảng thời gian không xa tới đây " Táo khuyết" sẽ sớm công bố thêm thông tin về kế hoạch cấm các ứng dụng thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng trái phép

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn