Bungie chia tay với Activision, giữ quyền kiểm soát Destiny

Một thông báo bất ngờ từ Activision tiết lộ rằng họ đang chia tay với nhà phát triển Destiny 2 Bungie.

Thời điểm diễn ra rất căng thẳng giữa Bungie và Activision nhưng chỉ trong chốc lát, bằng chứng là vào cuối năm ngoái khi Activision nói rằng Destiny 2: Forsaken không "hoạt động tốt" như mong đợi. Giám đốc trò chơi Luke Smith đã trả lời công khai rằng: "Chúng tôi không thất vọng với Forsaken. Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng một trò chơi mà các fan game Destiny sẽ yêu thích."



Và chính thức từ hôm nay 21/1 Activision đã tuyên bố sẽ thông báo kế hoạch cho Bungie đảm nhận toàn quyền và trách nhiệm xuất bản nhượng quyền Destiny. Sắp tới, Bungie sẽ sở hữu và phát triển nhượng quyền trên còn Activision sẽ đặt trọng tâm trên IP và các dự án khác.

Mặc dù là chuyển đổi nhượng quyền nhưng hai bên vẫn hợp tác và hỗ trợ người chơi game Destiny 2 trên toàn thế giới.

Đến nay, Destiny đã cung cấp hơn 50 triệu trò chơi và mở rộng cho người chơi trên toàn thế giới. Quan trọng hơn, họ cũng đã chứng kiến một cộng đồng đáng chú ý - hàng chục triệu người bảo vệ mạnh mẽ - vươn lên và nắm lấy Destiny.

Bungie cũng nói rằng họ sẽ tiếp tục tiến lên với lộ trình phát triển Destiny 2, họ đã lên kế hoạch và cũng đang tiến hành những kế hoạch đó. Bungie cũng ngầm thừa nhận rằng người hâm mộ sẽ không còn có thể đặt ra các vấn đề khác nhau của Destiny.



Có nhiều tin tức tung ra nhưng để lại nhiều câu hỏi chưa được trả lời, bao gồm cả những câu hỏi như: "nếu trò chơi Destiny 2 có vấn đề thì các nhà phát triển hỗ trợ của trò chơi có gặp phải vấn đề gì không? " . Vicarious Visions và High Moon Studios, cả hai đều đã làm việc nhiều trên Destiny 2, và hiện tại tựa game này đang khởi chạy Battle.net. Blizzard cho biết thông qua tài khoản Twitter hỗ trợ khách hàng của mình "Destiny 2 vẫn sẽ nhận được hỗ trợ đầy đủ trên Battle.Net và họ không gặp phải bất kỳ sự gián đoạn nào đối với dịch vụ của chúng tôi hoặc sự trải nghiệm chơi trò chơi của bạn."

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy khác là Bungie sẽ cung cấp lộ trình Destiny 2 và mong muốn các fan game sẽ đón nhận nó một cách nồng nhiệt, và nhà sản xuất hi vọng sẽ mang lại sự trải nghiệm mới, hấp dẫn và đáng ngạc nhiên hơn, theo từng mùa cho cộng đồng game trên toàn thế giới.

Cập nhật: Giám đốc tiếp thị của Bungie, Eric Osborne.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn